Trong quá trình niềng răng có khó khăn gì không?

Nhiều người muốn niềng răng nhưng ngại không biết khi đeo khí cụ niềng cồng kềnh lên răng có ảnh hưởng gì đến giọng nói hay không? Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới đây nhé.

Khi niềng răng cần tránh những hoạt động gì?

Một số người khi chỉnh nha có thể ảnh hưởng đến giọng nói hay các vấn đề trong phát âm. Nhưng đa phần khách hàng đều có thể thích nghi được với thiết bị này và lâu dần sẽ cười nói bình thường khi đã quen.


Muốn chỉnh nha hoạt động tốt và không bị vỡ, cần hạn chế cắn móng tay, nhai đầu bút,... Khi hoạt động thể thao, bạn có thể tháo chỉnh nha nếu là sử dụng khí cụ niềng răng tháo lắp. Với chỉnh nha cố định thì nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm chẳng hạn.

>>> Thế nào là tình trạng móm và cần niềng răng móm bằng khí cụ gì?

Có thể ăn uống bình thường khi niềng răng không?

Có nhiều loại thức ăn cần kiêng cử trong quá trình niềng răng. Trong những ngày đầu niềng răng, người bị bệnh cần ăn thức ăn mềm. Khi niềng răng cần tránh những thực phẩm dính, dai, ngọt. Không nên nhai kẹo cao su, ăn các các loại thực phẩm cứng như táo, bánh cứng bởi những đồ ăn này có thể phá vỡ dây và khung của nẹp. 

Đồng thời mọi người cần tránh đồ uống có ga, nước ngọt, nước ép trái cây vì những đồ uống có đường và axít dễ dẫn đến sâu răng và ăn mòn răng. Ngoài ra mọi người cần cắt nhỏ đồ ăn, ăn thực phẩm mềm, uống nước ngọt cần dùng ống hút. Sau khi ăn cần làm sạch răng bởi đồ ăn dễ bị tích tụ trong các bộ phận của nẹp.

Niềng răng có phải nhổ răng không?

Mục đích của việc nhổ răng đó chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.

Khi nhổ, người bệnh cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ kết hợp sau khi niềng điều chỉnh. Vì vậy, đối với người bệnh mà nói, sự lo lắng không đến từ phương pháp kéo nắn chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.

>>> Chuẩn giá niềng răng hợp lý hiện nay là bao nhiêu?

Các vấn đề phải nhổ răng do răng mọc chen chúc, hô móm, lệch lạc. Vì vậy phải nhổ răng để nới rộng khoảng phương pháp giúp quá trình sử dụng niềng răng chỉnh nha hiệu quả nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget