Niềng răng móm bao lâu sẽ chữa khỏi?

Răng móm không những gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến quy trình ăn nhai. Vậy nên niềng răng chỉnh nha là một kỹ thuật tốt cho những trường hợp như vậy nhằm giúp cho bạn một hàm răng đẹp và chức năng ăn nhai tốt hơn. 

Móm răng được xem là 1 một trong các dạng sai lệch khớp cắn và được xếp vào nhóm bất thường vì nói lên tương quan hai hàm răng không tuân theo lẽ tự nhiên và thoải mái. Chính là hàm răng dưới lại trùm cả hàm răng trên, trong khi tương quan được xem là bình thường cho hàm răng khi hàm răng trên phủ bên ngoài hàm răng dưới. Với khiếm khuyết này mọi người vẫn có thể niềng răng nếu nguyên do nằm ở chính những chiếc răng, mà không liên quan đến xương hàm. Khi đó, thời gian điều trị răng móm chi tiết sẽ cần một khoảng thời hạn nhất định để hoàn tất. 

Niềng răng móm bao lâu sẽ chữa khỏi? 

Đối với các ca niềng răng thông thường, gồm có cả tình hình răng móm có thể niềng răng được sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng điều trị, mang khí cụ. 

>>> Bảng giá niềng răng tại Sài Gòn tháng 09/2018.

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời hạn trung bình tính trên các ca chữa trị. Bởi sẽ vẫn có những trường hợp hơn móm không cần đến nhiều thời gian như thế để chữa trị. Đôi khi chỉ mất khoảng 12 tháng nắn chỉnh răng là hoàn tất. 


Nhưng ngược lại, cũng có tương đối nhiều người bệnh răng móm chữa trị trong thời hạn dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với tình trạng người bị bệnh niềng răng chỉnh nha không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. Khi đó, lại cần thêm thời hạn để chữa trị các sự cố này và thời gian để nắn chỉnh lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và ý định điều trị của bác sĩ nha khoa. 

Như vậy, thời gian niềng răng móm bao lâu tùy thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của người bệnh có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng chỉnh nha thì không thể vội vàng, nó tùy thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý định chủ quan của chúng ta.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget