Thực hiện niềng răng móm như thế nào?

Móm là thực trạng mà hàm dưới dài hơn hàm trên khiến hai hàm mất cân đối. Nguyên do dẫn đến tình trạng này có thể là do xương hàm dưới lớn mạnh quá mức, răng hàm dưới bị chìa ra hoặc bởi vì cả hai trường hợp. Đối với nhiều người móm đó chính là nỗi “ám ảnh” khiến cho cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Quả thật, móm sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng đáng sợ nếu như không được chữa trị kịp thời. 

Những tác hại của tình trạng móm 

Móm là tình trạng ngược lại với hô, tình trạng móm gây ra nhiều tác hại như: 

- Làm giảm khả năng ăn nhai, phát âm: Móm khiến khớp cắn lý tưởng bị lệch Bởi vậy ăn nhai khó khăn, thậm chí một số vấn đề nặng không thể khép miệng do móm quá nặng. Thực trạng này cũng khiến việc phát âm thiếu chuẩn xác tác động đến công việc, học tập. 


- Ảnh hưởng đến khuôn mặt: Trong xã hội tiên tiến, nhan sắc là một chi tiết vô cùng cần thiết, thậm chí quyết định đến sự thành công của mỗi người. Dù thế, nếu chẳng may bị móm, tính thẩm mỹ sẽ bị giảm sút nghiêm trọng bởi cấu trúc gương mặt không được cân đối. 

- Tác động đến tâm sinh lý: Đây mới là trường hợp đáng bận tâm. Khi bị móm, phần lớn trường hợp thường trở nên khép kín, kém hòa đồng vì sợ bị trêu chọc. Đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, sinh viên bởi lúc này tâm sinh lý chưa ổn định, dễ rơi vào mặc cảm, tự ti. 

Thực hiện niềng răng móm như thế nào? 

Để niềng răng móm, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của mọi người như thế nào, đánh giá được mức độ móm, độ lệch lạc khớp cắn như thế nào và quyết định biện pháp cũng như giá niềng răng cho thích hợp nhất. 

Bước tiếp theo, bác sĩ nha khoa sẽ triển khai cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó triển khai đeo mắc cài đã chọn lọc lên răng, kết nối với thun định hình và tạo lực kéo như những tính toán trước đó. Khoảng vài tuần bạn sẽ đến tái khám một lần để được các nha sĩ kiểm tra, tăng lực cho mắc cài nhằm giúp cho bệnh nhân đạt được một kết quả hiệu quả nhất. 


Với phương pháp niềng răng móm, bạn không chỉ chữa trị hiện tượng móm mà còn có thể điều trị được các hiện tượng như khớp cắn ngược, khớp cắn hở, răng dưới mọc chen chúc, các kẽ hở răng dưới. 

Đối với phương pháp niềng răng chỉnh nha, mắc cài rất quan trọng để giúp cố định và di chuyển các răng về đúng với vị trí phù hợp trên cung hàm của bạn. Bởi vậy, mọi người hãy coi xét thật kĩ lưỡng trước khi tiến hành cho thoải mái nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget