Niềng răng cho bé có hiệu quả không?

Niềng răng thẩm mỹ là điều quan trọng cho những mọi người tự ti về hàm răng hô, móm, mọc không đều của mình. Tương tự người lớn, em bé cũng gặp phải bệnh lý răng miệng như trên. Bên cạnh đó, đối với trẻ em, khi răng còn chưa vững mạnh hoàn toàn và đồng đều thì có nên niềng răng thẩm mỹ hay không? Niềng răng cho bé có hiệu quả không lại là điều mà nhiều phụ huynh cần lưu ý. 

Nguyên nhân nên niềng răng cho trẻ 

Dù là em bé hay người lớn cũng cần có một hàm răng đều, đẹp và chắc chắn. Riêng em bé ở giai đoạn răng sữa chưa cần đến biện pháp niềng răng thì cũng phải thực hiện một số biện pháp niềng răng chỉnh nha nếu gặp thực trạng răng lệch lạc. Còn khi bước vào giai đoạn thay răng, cha mẹ nên lựa chọn một trong số những dịch vụ sau: niềng răng bằng mắc cài inox, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng thẩm mỹ mắc cài tự động, niềng răng chỉnh nha mắc cài mặt trong, niềng răng invisalign không mắc cài, niềng răng trong suốt clear aligner để niềng răng cho trẻ em.


Nếu cho các bé chỉnh nha từ khi mới mở màn thay răng và tuyển lựa nơi niềng răng thẩm mỹ tốt, sẽ cho những ưu điểm đáng kể như: 

- Hiệu quả cao: giai đoạn trẻ thay răng là giai đoạn răng và xương hàm đang phát triển nên việc di chuyển răng về đúng vị trí sẽ cho kết quả cao hơn và định hướng lớn mạnh răng hàm tốt hơn. 

- Ngăn chặn những tình trạng răng lệch lạc: Nếu chỉnh nha sớm sẽ giúp đơn giản hơn trong việc theo dõi và chỉnh sửa kịp thời các trường hợp về răng, hàm, khớp cắn. Đảm bảo được vệ sinh răng miệng, dễ dàng nhai khi ăn uống và không tác động đến thẩm mỹ của gương mặt. 

- Giảm bớt đau nhức: điều trị sớm sẽ làm tránh bị đau và khó chịu cho trẻ. Ngoài ra, việc niềng răng nha khoa sẽ trợ giúp cho xương hàm của trẻ tăng trưởng bình thường mà không phải nhờ đến sự can thiệp khác, giảm xảy ra thực trạng phức tạp, khó xử lý. 

- Đảm bảo tương lai sẽ có hàm răng đều, đẹp: Nếu con nít sớm được chỉnh nha, tương lai sẽ sở hữu được hàm răng săn chắc, đều đẹp như mong muốn. 

Kinh nghiệm trong chế độ ăn và uống khi niềng răng 

Tuần đầu tiên khách hàng nên ăn những các loại thức ăn mềm như cháo, súp, thức ăn nấu kĩ, hoa quả chế biến, đồ luộc… Đây là các món ăn khi niềng răng thẩm mỹ giảm bớt trường hợp làm tuột mắc cài, thực trạng các loại thực phẩm dắt vào khí cụ. Chính vì điều đó cần phải tuyển lựa đồ ăn phù hợp và chế biến kĩ trong mỗi bữa ăn. Mọi người nên ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho răng như sữa chua, các loại nước ép trái cây đa dạng vitamin. 


Những loại thức ăn quá cứng, giòn cần dùng lực mạnh để cắn nhai như đậu phộng, bắp rang , kẹo cứng,.. thì tuyệt đối nên hạn chế. Những loại thức ăn giòn, dẻo, dính cần nhiều nhực nhai có thể làm mắc cài bị bung, tuột. 

>>> Mọi người tham khảo thêm niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt và uy tín nhất?

Bên cạnh đó khách hàng cũng nên hạn chế những các loại thức ăn bám đọng làm răng bị đổi màu. Đồ ngọt, nước có gas, thực phẩm giàu tinh bột, nhiều đường thì cũng nên kiêng vì nó rất dễ mang tới sâu răng, và các bệnh về lợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget