Niềng răng có tháo ra được không?

Trong các phương pháp chỉnh nha, niềng răng tháo lắp là phương pháp nắn chỉnh răng đặc biệt cũng như có nhiều điểm khác tối ưu so với các kỹ thuật chỉnh nha niềng răng thông dụng mà được nhiều người biết đến. Vậy chỉnh nha niềng răng tháo lắp là gì? 

Niềng răng tháo lắp là kỹ thuật chỉnh sửa hỉnh răng bằng các thiết bị đặc trưng có khả năng tháo lắp được khi điều trị. Theo ấy, có rất nhiều công cụ có thể tiến hành để niềng răng không mắc cài hoặc tạo hình khối nẹp lên trên toàn bộ hàm răng cũng như nằm phía trong vòm hàm hoặc là chỉ gắn trên toàn hàm răng thành một khối liền bằng nhựa trong suốt. 

Ai có thể niềng răng tháo lắp? 

Sử dụng niềng răng theo hình thức nào, ổn định hay tháo lắp cũng đều điều chỉnh răng nhưng áp dụng cho những tình trạng khác nhau cùng đặc điểm lệch lạc riêng của hàm răng. 

Riêng sử dụng niềng răng tháo lắp thường triển khai phổ thông cho đối tượng trẻ nhỏ và thiếu niên hơn ở người lớn. Thế nhưng đấy phải là những người khiếm khuyết hàm răng liên quan đến khiếm khuyết cũng như sai lệch của vòm hàm. nhiều vấn đề có khả năng kể tới như vòm hàm hẹp, vòm hàm lộn xộn cũng như và cả hàm răng bị vẹo méo nhẹ,… khi sử dụng niềng răng tháo lắp sẽ được chân chỉnh lại vòm hàm. Khớp cắn và 1 phần sự lệch lạc của răng ở mức độ nhẹ cũng như không quá phức tạp. 

Niềng răng có tháo ra được không? 

Sử dụng niềng răng là biện pháp chỉnh nha tuyệt vời có khả năng khôi phục sai lệch khớp cắn do răng (hô, móm, khấp khểnh…) và khi nhắc tới đeo niềng răng chắc chắn các bạn sẽ liên tưởng đến các thiết bị cồng kềnh như dây cung, mắc cài kim loại. Đây chính là mẫu niềng răng mắc cài thường gặp nhất, 1 hình chỉnh nha niềng răng cố định thành ra mà sử dụng khí cụ niềng răng này khó tháo ra được. 


Sau 24 tháng mọi người có thể quyết định được có nên sử dụng niềng răng có tháo ra được không. Bình thường, bác sỹ sẽ dựa vào kinh nghiệm điều trị chỉnh nha cũng như máy móc giúp đánh giá khoảng thời gian nào phù hợp tháo niềng để bệnh nhân được yên tâm. 

>>> Xem thêm niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, tác dụng ra sao?

Trong quá trình niềng răng sẽ nảy sinh một số bất tiện khi vệ sinh răng miệng, đồ ăn dễ giắt vào công cụ gây sâu hoặc mảng bám lắng đọng gây viêm răng. Việc ăn uống cũng gặp không ít trở ngại đặc biệt cùng món ăn có mức độ cứng, dai, dẻo,… 

Thấu hiểu được những rắc rối mà người niềng gặp phải, một công nghệ mới nắn chỉnh răng ra đời khắc phục toàn bộ được những yếu điểm của chỉnh nha niềng răng cố định đó là chỉnh nha niềng răng tháo lắp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget