Những lưu ý khi niềng răng cho trẻ

Thời gian niềng răng cho trẻ thường được áp dụng khi bé đã thay răng sữa với tuổi phổ biến nhất từ 10-12 tuổi. Ngoài ra, có một số trẻ răng bị lệch lạc nặng như cắn ngược, nhất là sau khi răng cửa trên mọc lệch ra ngoài răng cửa dưới, thì thường được niềng răng chỉnh nha khi 7-8 tuổi. 

Các khí cụ niềng răng cho trẻ 

Niềng răng cho trẻ bằng khí cụ tháo lắp 

- Có ưu điểm là thuận tiện nhưng chỉ dùng ở một số vấn đề niềng răng chỉnh nha đơn giản cho răng vĩnh viễn, hoặc phối hợp với các loại niềng răng khác. 

- Giải pháp này có ưu điểm là giá tiền thấp, ít tác động đến sinh hoạt và thẩm mỹ so với niềng răng chỉnh nha gắn chặt. Tuy nhiên, nó cơ bản được áp dụng cho một nhóm đối tượng là những người ít tuổi, răng lệch nhẹ. đặc thù, hiệu quả của công nghệ này cũng dựa vào rất phổ biến và ý thức tự giác của trẻ khi sử dụng. 


Niềng răng cho trẻ bằng khí cụ mắc cài cố định 

- Là kỹ thuật gắn mắc cài cố định lên răng, mắc cài có thể là kim loại hoặc sứ. kỹ thuật này thường áp dụng cho trẻ từ 10-12 tuổi trở lên, khi các răng vĩnh viễn đã dần mọc hầu hết. 

- Chỉnh nha với mắc cài kim loại và những dây chun màu sắc trợ giúp trẻ thích nghi với mắc cài nhanh chóng hơn cũng như hứng thú hơn với việc chỉnh nha. 

- Thời gian niềng răng kéo dài từ 1-2 năm tuy theo mức độ lệch lạc răng của trẻ.

Các loại mắc cài thường dùng như: mắc cài bằng kim loại, niềng sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi,… 

Mỗi loại mắc cái đều có ưu và nhược điểm riêng. Nên khi được giải đáp và lựa chọn, cả người niềng răng chỉnh nha và bác sỹ chữa trị đều phải xem xét hài hòa giữa các khía cạnh giá tiền, giai đoạn và tính thẩm mỹ. 

Những lưu ý khi niềng răng cho trẻ 

Trong chế độ ăn uống, phụ huynh cần suy giảm cho trẻ ăn những các loại thức ăn quá cứng vì khí cụ đang sử dụng sẽ dễ bị tác động, thậm chí khí cụ có thể bị rớt ra. 

Có chế độ vệ sinh răng miệng đặc biệt, vì khi gắn các đồ vật vào răng, việc ăn uống khiến đồ ăn rất dễ bám vào. Chuyên gia nha khoa sẽ hướng dẫn cho trẻ, đồng thời cha mẹ cũng cần chuẩn bị riêng một bộ bàn chải, máy xịt nước rửa răng chuyên dùng cho các bé niềng răng thẩm mỹ. 

Khi tháo niềng răng thẩm mỹ là giai đoạn chuyển sang giai đoạn duy trì của niềng răng thẩm mỹ, Chính vì lẽ đó, trẻ sẽ được đeo một khí cụ duy trì. Cha mẹ cần đưa trẻ đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ, nếu không tuân thủ theo quá trình trên thì sẽ dễ làm cho hàm răng của trẻ vốn đã được chỉnh đều đặn, ngay ngắn có thể bị xô lệch tái lại. 

Quá trình niềng răng cho trẻ em luôn đòi hỏi có sự hợp tác chặt chẽ giữa nha sĩ, cha mẹ và trẻ. Đây đó chính là khía cạnh rất quan trọng để có được kết quả tối ưu nhất. Để niềng, nắn chỉnh răng cho trẻ hiệu quả, cha mẹ phải tuyệt đối tuân thủ theo lịch hẹn, lời khuyên của chuyên gia nha khoa niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt vì đây là giai đoạn lâu dài. Có tình trạng chỉ vài tháng nhưng cũng có tình trạng kéo dài 3-4 năm, vì khi sử dụng khí cụ niềng răng sẽ bị ê nhức nên bản thân trẻ phải có ý thức và ủng hộ việc này.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget