Những cách điều trị cười hở lợi

Cười hở lợi là tình trạng lợi bị hở quá lớn khi cười, khoảng cách tính trong khoảng cổ răng đến vành môi trên vượt quá 3mm. Đây là bệnh không tác động gì nhiều đến sức khỏe nhưng cười hở nướu làm mất đi sự tính thẩm mỹ của gương mặt làm chúng ta không tự tin khi giao tiếp. Vậy có những cách điều trị cười hở lợi nào? Ngoài ra, có thể bạn quan tâm bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

Nguyên nhân dẫn tới vấn đề cười hở lợi

- Do răng khôn mọc chậm dẫn tới 1 phần răng bị nằm sâu vào trong lợi Khi đó hình thể phẫu thuật của răng không hài hòa giữa chiều cao cùng với đó chiều thô của thân răng, răng cực ngắn khiến vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài ko bình thường.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: niềng răng bằng sứ


- Do lợi tăng trưởng quá phát có khả năng là rủi ro của viêm lợi hoặc vì biến chứng lúc dùng một số thuốc hay sau nắn nâng mũi răng.


- Do xương hàm trên phát triên quá sức xuống dưới, đôi khi vồng lên vùng dưới môi khiến cho lợi bị hở cực thô mỗi khi cười.

- Do một nhóm cơ vòng môi vững mạnh quá khiến môi trên bị kéo lên quá mức lúc cười.

Những cách điều trị cười hở lợi

Cười hở lợi chỉ gây mất thẩm mỹ khi cười nói gây hở lợi nhiều sẽ khiến cho chúng ta xấu hổ lúc giao tiếp.

Hiện có nhiều phương pháp cải thiện tình trạng cười hở lợi. Thông thường, Bác sĩ sẽ chụp phim với mục đích đo mực độ cao của tế bào xương ổ răng, vùng lợi dính là bao nhiêu? Sau đó mới quyết định thủ pháp, bạn sẽ được thấy phác đồ trước khám bệnh của mình. 

- Thẩm mỹ cười hở lợi không phải phẫu thuật

+ Sử dụng chất độn hoạt chất: với các vấn đề cười hở nướu vì cơ kéo môi quá mạnh, chuyên gia sẽ tiến hành sử dụng chất độn chất dinh dưỡng Botilinum Toxin (botox) với mục tiêu giảm đi trường lực cơ môi trên, nụ cười của người bệnh làm nhỏ đa dạng theo chiều đứng.


+ Chỉnh nha: áp dụng cho những hiện tượng khớp cắn quá sâu làm cho lợi bị hở. Lúc đó, răng sẽ được gắn mắc cài, và gắn cố định 2 vít ở xương hàm trên và dùng dây thun nối hai vít này với 2 mắc cài ở răng nhanh nhằm kéo răng. Chỉnh nha sẽ để dịch chuyển răng cùng với đó giảm khoảng phương pháp từ vành môi tới cổ răng, giảm hiện tượng hở lợi. Phương pháp chữa cười hở lợi này cực an toàn, không những thế, tiến trình điều trị khá lâu.

- Điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật

+ Điều trị nâng cơ môi hoặc làm dài môi: Khi đó, cơ môi sẽ được điều chỉnh với mục đích giảm lực kéo lúc cười, môi sẽ không bị kéo nhiều. Hoặc bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ tạo hình khiến kích cỡ môi dài hơn với các hiện tượng môi quá ngắn, giúp hết hở lợi lúc cười.

+ Phẫu thuật cắt lợi phì đại: bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nha chu với mục đích cắt bớt phần lợi để giảm bớt tỉ lệ lợi bám tốt, che phủ răng. Khi đấy, răng sẽ lộ ra ngoài nhiều hơn, hài hòa giữa lợi đồng thời răng, giúp hết hở lợi cùng với đó nụ cười cảm biết cái đẹp hơn.

+ Điều trị xương hàm: phương pháp này áp dụng cho những vấn đề cả lợi cùng với đó tế bào xương ổ răng phát triên quá sức. Lúc đó, bác sĩ sẽ cắt bớt khung xương hàm, dùng nẹp vít nhằm cố định và cân nâng mũi khớp cắn, cả hàm cùng với đó lợi đều không bị vấn đề hô ra trước, hết hở lợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget