Nhức răng sau khi nhổ răng khôn phải làm sao?

Cảm giác đau nhức sau nhổ răng khôn có thể diễn ra từ 2 đến 3 ngày, thậm chí có thể là một tuần thì chỗ răng vừa nhổ mới có thể dần phục hồi. Lúc này, các bác sĩ nha khoa sẽ kê cho khách hàng một đơn thuốc giảm đau để chúng ta có thể giảm đau ngay tại nhà. Bên cạnh đó, vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Nếu như nhức răng sau khi nhổ răng khôn cứ kéo dài dai dẳng mà không dứt, khách hàng cần xem xét đến trường hợp có thể bạn đã bị một trong những rủi ro nhổ răng khôn sau đây:

- Nhiễm trùng: sau một tuần mà vùng răng vừa nhổ của chúng ta vẫn có biểu hiện nhức răng sau nhổ răng khôn, vùng nướu bị sưng tấy trong nhiều ngày. Có thể khách hàng đã bị nhiễm trùng rồi.

- Chảy máu liên tục: sau khi nhổ răng, việc chảy máu sẽ là điều bình thường. Lúc này những chuyên gia nha khoa sẽ có biện pháp giúp cho vùng răng bị nhổ không bị chảy máu nữa. Nhưng, sau nhổ răng một vài ngày mà bạn vẫn thấy chỗ răng nhổ vẫn chảy máu mà không ngừng, các bạn đòi hỏi đến gặp bác sĩ nha khoa ngay lập tức tránh để lâu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.


- Chấn thương mô mềm: Đây không cần phải là tình trạng hiếm gặp sau nhổ răng khôn, khi chúng ta bị chấn thương mô mềm các bạn sẽ không hề có cảm giác đau đớn gì cả; chỉ cảm thấy ngứa ran và tê tê ở đầu lưỡi; môi dưới; cằm; răng và phần nướu răng. Trong một số trường hợp thì, tiền sử bệnh này chỉ kéo dài trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng sau đó lại hết. Tuy nhiên, nó có khả năng sẽ là vĩnh viễn nếu như những dây thần kinh đã bị hư hỏng nặng. Xem thêm: chi phí nhổ răng khôn tốn hết khoảng bao nhiêu tiền?

Nhức răng sau khi nhổ răng khôn phải làm sao?

Nhức răng sau khi nhổ răng khôn có thể được thuyên giảm nếu như bạn ứng dụng một số cách sau đây:

- Dùng thuốc giảm đau theo liều lượng mà nha sỹ nha khoa áp dụng.

- Chỉ định dùng túi đá lạnh để chườm vào vùng má nơi răng khôn vừa nhổ, điều này sẽ làm gây tê vùng đau nhức phía trong giúp chúng ta giảm bớt đi chứng nhức răng sau nhổ răng khôn một cách nhanh chóng.

>>> Kiến thức tham khảo: mọc răng khôn đau trong bao lâu mới bình thường trở lại.


- Sau 24h nhổ răng, chúng ta có thẻ vận dụng nước muối ấm đế súc miệng nhẹ nhàng rất nhiều lần trong ngày để giảm bớt hiện tượng sưng đau. Bạn có thể vận dụng nước muối loãng với tỷ lệ 5g muối pha với 240 ml nước ấm.


- Chúng ta có thể thay miếng gạc thấm máu sau nửa giờ.

- Bạn nên nghỉ ngơi không nên hoạt động quá mạnh vì sẽ dễ xảy ra nguy cơ chảy máu nhiều hơn.

>>> Ý kiến từ bác sĩ nha khoa: có nên nhổ răng khôn hàm dưới?

- Để giảm tình trạng nhức răng sau khi nhổ răng khôn chúng ta vì thế ăn các món ăn mềm, dễ ăn như: cháo; súp… Bạn không nên dùng những món ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh.

- Khi ngủ các bạn nên kê gối cao hơn một chút nhằm hạn chế bệnh lý chảy máu kéo dài.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget