Nhổ răng khôn có hại cho sức khỏe không?

Răng khôn là răng mọc ở cuối hàm. Theo độ tuổi, dấu hiệu mọc răng khôn trong giai đoạn từ 15 - 25 tuổi, có một số ít các bạn mọc ở tuổi 30. Nhiều khách hàng muốn nhổ đi răng khôn, thế nhưng lại lo âu: Nhổ răng khôn có hại cho sức khỏe không? Ngoài ra, không phải ai cũng biết bọc răng sứ cho răng bị thưa có hiệu quả không?

Sự mất cân bằng giữa răng và kích thước xương hàm dễ dẫn đến bệnh lý răng khôn hay mọc ngầm, mọc kẹt. Điều này có khả năng khiến chúng ta bị viêm, đau và nhiễm trùng. Vậy mọc răng khôn đau trong bao lâu? Bởi răng khôn dễ bị mọc chệch, tạo nên khoảng khe hẹp với cái răng bên cạnh. Hơn nữa, vị trí này khó có thể làm sạch bằng bàn chải và chỉ nha khoa nên dẫn đến hiện tượng sâu răng. Không những thế, răng khôn cũng có thể thoái hóa thành u, nang tiền sử bệnh trong xương hàm, từ đó làm yếu xương hàm.


Nhổ răng khôn có hại cho sức khỏe không?

Chúng ta nên nhổ răng khôn khi nó gây ra một số dị ứng như đau, nhiễm trùng, u nang gây tác động đến những răng kế bên. Trường hợp mặc dù răng khôn chưa gây ra phản ứng xấu nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh đã có một khe hở cũng yêu cầu thực hiện nhổ răng khôn để yếu điểm những dị ứng về sau. Xem thêm có nên nhổ răng khôn mọc lệch ra má?


Về cơ bản do đặc trưng khá riêng biệt trên cung hàm mà nhổ răng khôn gây tổn thương vùng nướu nhiều hơn những răng khác. Nếu sức khỏe của khách hàng như thường, không mắc cần phải những bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp… thì nhổ răng khôn như thường không ảnh hưởng đến sức khỏe hay dây thần kinh. Nếu bạn đang mắc một trong số những tình trạng toàn thân nêu trên thì cần thông báo trước khi chữa trị để chuyên gia có hướng điều trị phù hợp và chú ý hơn.


Trước ngày nhổ răng khôn, chúng ta nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, không tiến hành những chất kích thích. Để tránh trường hợp nhiễm trùng, trước khi nhổ răng các bạn cũng bởi thế lấy vôi răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Cuối cùng, hãy ăn sáng đầy đủ, chuẩn bị một tinh thần thoải mái trước khi bước vào tiến trình nhổ răng khôn nhé.

>>> Thông tin cho mọi người tìm hiểu: chi phí nhổ răng khôn

Tuân thủ theo lời dặn của nha sỹ và uống thuốc đầy đủ là những điều mà khách hàng cần làm sau khi nhổ răng khôn.

Lưu ý, nếu vấn đề sưng, đau, sốt cao và chảy máu kéo dài, khách hàng không nên quá chủ quan mà cần đến y bác sĩ nha khoa chuyên khoa để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget