Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Cảm giác ban đầu khi bạn có răng khôn bị mọc ngầm là khó chịu, đau nhức, sưng và có khả năng kèm theo sốt. Do răng số 8 mọc ngầm tác động trực tiếp vào răng số 7 bên cạnh, lâu ngày sẽ mang đến cái răng này bị lung lay và gãy rụng, thậm chí là tình trạng tiêu xương, áp xe xương ổ răng. Đấy là lý vì tại sao những y bác sĩ khuyên khách hàng khi phát hiện răng số 8 mọc ngầm yêu cầu nhổ bỏ ngay, tránh những rủi ro nguy hiểm sau này.

Răng khôn mọc muộn nhất và mọc trong cùng trên cung hàm do đó thường không có đủ diện tích, gây ra bệnh lý răng dễ bị mọc lệch, mọc ngầm… mọc răng khôn đau trong bao lâu?


Và có lẽ do mọc muộn nên chúng để lại nhiều rủi ro nguy hiểm như đau nhức, sưng nướu, sưng má gây ảnh hưởng đến ăn nhai và thậm chí là sốt cao… Băn khoăn có nên nhổ răng khôn không?

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Triển khai loại bỏ răng khôn là điều có ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân. Nhưng y bác sĩ nha khoa cho hay, nhổ răng là một tiểu phẫu không quá phức tạp, nhưng cũng sẽ mất một thời gian nhất định để xương hàm hồi phục. Mặc dù, việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc vẫn có thể áp dụng được, tuy nhiên bạn đòi hỏi lưu ý một số tình trạng sau:

Khi nhổ 2 chiếc răng khôn nếu nằm cùng một chỗ thì có thể nhổ cùng 1 lúc để tiết kiệm hời gian điều trị cũng như lành thương cho chúng ta. Còn nếu 2 chiếc răng khôn nằm ở các vị trí không giống nhau thì cân nhắc thật kỹ về việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc, bởi đối với 2 chiếc răng khôn nằm ở 2 vị trí hàm khác biệt nếu cùng nhổ một lúc thì sẽ gây ra nhiều khó khăn khi ăn uống.


Đặc biệt cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe của mỗi khách hàng để xác định có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc, chi phí nhổ răng khôn khoảng nhiêu tiền. Nếu sức khỏe tốt, bác sỹ sẽ áp dụng nhổ răng ngay lập tức để thay đổi những hiểm họa khôn lường bởi vì răng khôn gây ra.

Tương tự, nhổ 2 răng khôn cùng lúc vẫn có khả năng triển khai được, tuy nhiên phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh, không làm ảnh hưởng chức năng ăn nhai cho hàm răng cũng như sức khỏe của mỗi người.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget