Có nên nhổ răng khôn mọc 90 độ hay không?

Răng khôn mọc lệch 90 độ là một trong những trạng thái của răng khôn bị mọc lệch. Răng khôn mọc lệch nếu không được nhổ bỏ sẽ dẫn đến rất nhiều tác hại cho hàm răng và sức khỏe răng miệng.

Răng khôn mọc lệch 90 độ thường có 2 dạng là mọc ngầm hoàn toàn và 1 phần cái răng nhú lên khỏi nướu. Tham khảo thêm: răng khôn là gì?

Nguyên nhân khiến răng khôn bị mọc lệch 90 độ là do cái răng này mọc ở vị trí cuối cùng trên cung hàm vì thế phương và hướng mọc không được thẳng như các răng khác. Thêm vào đấy răng khôn ở độ tuổi trưởng thành mọc khi mô nướu và xương hàm phía trên khá cứng chắc bởi vậy răng thường mọc sai lạc.

Có nên nhổ răng khôn mọc 90 độ hay không?

Băn khoăn có nên nhổ răng khôn không? Có khá nhiều răng số 8 mọc vênh 90 độ hoặc chẳng thể tách tối ưu khỏi nướu gây nên những bệnh lý viêm nhiễm ổ răng mà biểu hiện kĩ càng nhất là đau nhức kèm theo sốt và sưng má. Việc vệ sinh răng số 8 mọc lệch khá khó khăn và thường bàn chải chẳng thể làm sạch được. Thức ăn sẽ bám đọng trên bề mặt răng. 

Đây cũng là một trong những dị ứng khá nguy hiểm mà răng số 8 mọc sai vị trí gây bởi thế. Chính vì các nguy cơ nêu trên mà răng số 8 mọc chệch thường được khuyến cáo nên nhổ bỏ. Nhổ răng khôn càng sớm, càng tốt sẽ giúp:

- Tránh viêm sưng, đau nhức

Khi răng khôn mọc lệch 90 độ đồng nghĩa cái răng ấy mọc ngầm hoặc chỉ 1 phần răng nhú lên khỏi nướu. Răng mọc ngầm sẽ làm quý khách bệnh bị viêm sưng nướu, đau nhức kéo dài suốt chu kỳ mọc răng.


- Bảo vệ những cái răng bên cạnh

Khi răng khôn mọc lệch 90 độ thì phần mặt răng sẽ đâm qua cái răng số 7 bên cạnh. Lúc này sẽ làm đau nhức cái răng kế bên, tình trạng nặng sẽ khiến chân răng số 7 bị gãy, vỡ và tiêu xương. Khi răng nằm ngang, một mặt làm đau nhức răng bên cạnh, mặt khác tạo ra một lực xô đẩy lớn làm xô lệch răng toàn hàm. Đây là nguyên nhân khiến hàm răng của rất nhiều bạn bị xô đẩy, sai lệch sau khi mọc răng khôn.

>>> Mọi người quan tâm vấn đề giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Tương tự, các tác hại trên của chiếc răng khôn bị mọc lệch 90 độ đã lý giải cho chúng ta tại sao phải nhổ răng. Mặc dù vậy, chúng ta cũng yêu cầu lưu ý nhổ răng khôn là tiểu phẫu phức tạp nếu không đảm bảo các điều kiện không ảnh hưởng dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Cho nên, răng khôn nằm ngang nên được nhổ càng sớm để tránh hệ quả nghiêm trọng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget