Phải làm gì khi răng khôn mọc lệch?

Răng khôn là cái răng duy nhất cho đến ngày nay vẫn còn bệnh nhân và ngay cả những nha sĩ nha khoa rất khó xử. Bởi không phải ai cũng biết phải làm gì với nó là tốt nhất cho từng trường hợp. Tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Trước hết cần tham khảo hiểu rõ răng khôn là gì? Răng khôn là chiếc răng số 8, đây là các chiếc răng được mọc sau cùng trong độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi nằm phía trong cùng của hai hàm răng, khi mà xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển. Một quý khách như thường sẽ có 4 cái răng khôn ở góc hàm. Nhưng cũng có các bạn không thấy dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ra bởi vì vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tiền sử bệnh hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn. Chính do mọc lệch ngầm, làm ảnh hưởng đến chiếc răng bên cạnh vì thế dễ gây xưng đau khó chịu đối với quý khách mọc chiếc răng này.

Phải làm gì khi răng khôn mọc lệch?

Răng mọc lộn xộn, mọc ngầm gây nguy hiểm cho khách hàng có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh, có thể làm hại đến răng bên cạnh gây mất thẩm mỹ. Răng khôn có khả năng thoái hóa thành u, nang hiện tượng làm yếu xương hàm. Bởi thế, một số trường hợp chỉ yêu cầu nhổ bỏ cái răng này đi để tránh tác động đến răng kế bên cũng như điểm yếu viêm nhiễm có thể xảy ra đối với nướu và xương răng, có nên nhổ răng khôn không?


Không phải tất cả răng khôn nào cũng phải nhổ bỏ nó. Một cái dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn thẳng, bình thường, không bị kẹt vì mô xương và nướu, không gây phản ứng xấu thì có khả năng giữ lại. Hãy đến nha khoa để được bác sĩ khám, đưa ra cách chữa trị phù hợp nhất và tư vấn giá nhổ răng khôn để bạn chuẩn bị tốt hơn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget