Chế độ dinh dưỡng dành cho người đang niềng răng mắc cài

Niềng răng bao gồm niềng răng bằng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Tùy vào tình trạng của bạn mà chọn lựa phương án niềng răng thích hợp nhất. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không kém giúp quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả như mong muốn. Cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng dành cho người đang niềng răng mắc cài nhé. 

Hiện tại, để khắc phục các vấn đề về khớp cắn và hàm răng không đều thì phần lớn mọi người tìm đến biện pháp niềng răng thẩm mỹ. Chế độ dinh dưỡng dành cho người niềng răng là điều cần thiết mà mọi bệnh nhân niềng răng nên nắm rõ. 

Ăn uống như thế nào trong quá trình niềng răng mắc cài?

Vì lực căng kéo niềng răng bắt đầu ảnh hưởng lên răng và xương hàm nên cảm giác đau nhức là không thể tránh khỏi. 

Trong những ngày đầu tiên này, các bạn nên tránh làm chệch niềng, đứt niềng và làm cho cảm giác nhức trở nên tệ hơn. Để không tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng giúp bộ công cụ này hoạt động hoàn hảo thì nên ăn các dòng thực phấm sau: 

– Nên ăn súp, cháo hoặc cơm mềm: những món ăn này chứa chất tinh bột, mềm, lỏng vừa đủ giúp không nên ứng dụng lực nhai quá nhiều, không tác động rất nhiều lên mắc cài, từ ấy, mắc cài có thể sẽ giữ được tính cố định, chắc chắn trên cung hàm. 

>>> Liệu trình niềng răng hô từ a - z khách hàng cần nắm rõ.

– Các thực phẩm làm đến từ sữa, trứng: Đủ chất protein, vitamin D, canxi và các khoáng chất đòi hỏi thiết cho cơ thể. 


– Rau xanh: Cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất. Nên chọn các mẫu rau mềm, không dai như mồng tơi, rau dền… 

– Món ăn đã được xay nhỏ hoặc các món hầm, luộc: trường hợp muốn khiến cho phong phú thêm các thực phẩm cho người đeo niềng răng. 

>>> Niềng răng hô, móm: cần biết niềng răng bao nhiêu tiền.

– Sinh tố hoa quả hoặc hoa quả ép lấy nước: Hoa quả chứa rất nhiều vitamin nên có thể bảo đảm cho cơ thể luôn đủ chất. Để không nên dùng lực nhai, các bạn có khả năng xay, ép hoa quả ra và uống trực tiếp. 

Bên cạnh ấy, nên tránh các loại đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, đồ ăn nhiều đường và tinh bột, vì chúng dễ gây ra hôi miệng và sâu răng khiến cho suy yếu các răng được gắn mắc cài. Không cần nhai kẹo cao su, không phải đẩy lưỡi cũng như món ăn có màu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget