Các hướng điều trị cho tình trạng hô

Khi bạn thấy răng hàm trên mọc chìa nhiều hơn so với hàm dưới thì rất có thể bạn đã bị hô. Tùy vào lí do gây hô mà có hướng điều trị phù hợp. Các bạn nên tới nha khoa uy tín để được chuyên gia nha khoa thăm khám và chỉ định phương hướng điều trị hiệu quả nhé. 

Tác hại do tình trạng hô gây ra cho bạn 

Nếu bạn bị tình trạng hô thì gương mặt sẽ bị biến dạng và mất đi sự hài hòa làm giảm sút đến tính thẩm mỹ cho nụ cười. 

Điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cà công việc của khách hàng. Đồng thời bạn cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình ăn uống. Theo thời gian, đồ ăn và vi khuẩn sẽ tích tụ thành cao răng, dẫn đến các hiện tượng răng miệng nguy hiểm như sâu răng, nha chu, viêm lợi… 


Hô răng còn là lí do chính dẫn đến các bệnh như mỏi cơ hàm, sai lạc khớp thái dương hàm, đau dạ dày, suy dinh dưỡng... Điều này xảy ra là do chức năng ăn nhai của răng không được tiến hành tối ưu, thành ra chúng làm tăng gánh nặng cho các bộ phận liên quan, lâu ngày sẽ sinh ra bệnh. 

Các hướng điều trị cho tình trạng hô 

Những trường hợp hô do hàm thì nên thực hiện điều trị bằng phẫu thuật hàm hoặc niềng răng hô kết hợp với phẫu thuật hàm. Còn những trường hợp hô do răng, bạn có thể thực hiện niềng răng thôi cũng có hiệu quả rồi. 

Mục tiêu nhổ răng khi chỉnh hình răng vẩu hàm trên chính là tạo ra khoảng trống trên phần cung hàm cho phép các răng di chuyển đúng chuẩn. Nếu như chỉnh nha niềng răng vẩu hàm trên mà không nhổ răng là điều rất khó có thể thực hiện được. 


Bạn sẽ cần phải nhổ răng khi phần khung hàm không đủ khoảng trống cho răng di chuyển. Ở những người trưởng thành, khung xương hàm đã phát triển cố định, không còn khắc phục nữa, số răng vĩnh viễn cũng mọc đủ rồi nên thường không còn rất nhiều khoảng trống. Hơn nữa, bản chất của niềng răng là mang lực kéo giúp chuyển dịch răng ra khỏi vị trí biến dạng trở về vị trí ngay ngắn, nên việc tạo khoảng trống cho răng chuyển dịch là vô cùng cần thiết cũng như tùy theo từng trường hợp của khách hàng nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng hay không, niềng răng bao nhiêu tiền, thời gian bao lâu,...

Nếu bị vẩu hàm trên nặng thì nhổ răng chính là chỉ định bắt buộc bởi lúc này biện pháp mài răng không thể áp dụng được cũng như không mang đến hiệu quả cao cho chúng ta. Cũng có một số hiện tượng sử dụng niềng răng vẩu hàm trên không cần nhổ răng mà chỉ đòi hỏi mài 1 chút ở thân răng trước khi niềng mà thôi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget