Nên áp dụng những phương pháp niềng răng nào cho trẻ?

Có tới 20 phần trăm số lượng ca niềng răng trẻ em bỏ cuộc giữa chừng, vừa không tác dụng vừa lãng phí tiền bạc, do bố mẹ không xem xét kỹ. Hãy tham khảo những thông báo sẻ chia dưới đây để có quyết định đúng đắn khi niềng răng cho trẻ nhé. 

Thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ em là khi nào? 

Niềng răng là công nghệ tác động làm điều chỉnh vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tuyệt vời nhất với những ảnh hưởng điều chỉnh này khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Chính vì lẽ đó, nên chuẩn bị niềng răng cho trẻ em từ sớm để đạt được hiệu quả tốt và nhanh chóng nhất. 


Thời điểm trẻ có thể niềng răng thẩm mỹ bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng thẩm mỹ lúc này sử dụng tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào sẽ được bắt gặp để thay đổi ngay nên cho tác dụng rất thời gian nhanh. 

>>> Giá tiền niềng răng trả góp quận 5, quận Tân Bình, quận Bình thạnh,...

Nên áp dụng những phương pháp niềng răng nào cho trẻ? 

Hiện nay, để sắp đặt niềng răng chỉnh nha, bác sĩ có thể sử dụng giải pháp chỉnh nha bằng mắc cài cố định hoặc niềng răng thẩm mỹ bằng khay nhựa tháo lắp. Việc chọn lựa phương pháp niềng răng chỉnh nha nào sẽ được chọn lựa dựa trên mức độ sai lệch của khớp cắn và yêu cầu về thẩm mỹ của khách hàng. 

- Niềng răng cho trẻ bằng mắc cài cố định: Thường được áp dụng cho những trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có sự sai lệch khớp cắn ở mức đơn giản đến phức tạp. Với giải pháp này, chuyên gia nha khoa sẽ gắn cố định các mắc cài lên trên bề mặt răng của trẻ (mặt trong hoặc mặt ngoài), tiếp theo thì liên kết chúng lại bằng dây cung và dây thun. Sau đó, ảnh hưởng lực lên các khí cụ này, nhằm tạo lức kéo và di chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm. 


Ngày nay, bộ mắc cài niềng răng trẻ em được cung ứng từ rất đa dạng vật liệu khác nhau như niềng sứ, mắc cài pha lê, mắc cài bằng kim loại,… Do đó, bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho con trẻ loại mắc cài phù hợp nhất. Quá trình niềng răng bằng mắc cài cố định thường kéo dài từ 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào mức độ sai lệch và sức khỏe răng miệng của trẻ. 

- Niềng răng cho trẻ em bằng hàm tháo lắp: áp dụng cho những trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có mức độ sai lệch khớp cắn không quá phức tạp và không cần phải điều khiển quá lớn trên cung hàm. Khay niềng răng thẩm mỹ được làm từ nhựa cơ sở nha khoa trong suốt, có độ đàn hồi rất chất lượng, được thiết kế theo hình dáng của khuôn răng với các điểm tạo lực để di chuyển răng từ từ về đúng vị trí. 

Mỗi khay niềng nhựa chỉ có thể di chuyển răng đến một mức độ nhất định. Sau một quá trình, chuyên gia sẽ phải thay khay niềng khác, được thiết kế sao cho phù hợp với quá trình di chuyển của răng. Chính vì điều đó, trong suốt quá trình trị liệu, trẻ có thể phải mang từ 20 khay niềng trở lên. Hiện nay, Invisalign là khay niềng răng chỉnh nha được các bậc bố mẹ lựa chọn nhiều nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget