Những tác hại của việc răng mọc lệch – phụ huynh nên tìm hiểu

Răng mọc lệch ở con nít là biểu hiện không thể coi thường. Thực trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ không chỉ khiến khuôn hàm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến tiến trình ăn nhai cũng như hàm răng vĩnh viễn sau này. 

Trước hết, các bà mẹ nên theo dõi và quan sát răng trẻ thường xuyên để phát hiện kịp thời tình trạng răng mọc lệch ở trẻ em qua một số triệu chứng sau: 

– Hàm trên chìa ra quá đa dạng, nằm phủ bên ngoài hàm dưới 

– Khoảng hở giữa các răng quá đa dạng 

– Hàm trên và hàm dưới không ăn khớp với nhau hoặc ăn khớp một phương pháp bất thường khiến trẻ ăn uống khó khăn. 

Những tác hại của việc răng mọc lệch – phụ huynh nên tìm hiểu 

Một hàm răng đồng đều, khớp cắn chuẩn đương nhiên sẽ giúp bé tiến hành hoạt động ăn nhai bình thường, cơ địa phát triển toàn diện, phát âm cụ thể. Hơn nữa còn đơn giản cho bé trong việc vệ sinh răng miệng, chải răng hằng ngày, ngăn nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng. Chính vì điều đó, khi bé yêu gặp phải thực trạng răng mọc lệch sẽ gây ra rất nhiều hậu quả xấu mà phụ huynh không nên thờ ơ bỏ qua. 

>>> Lựa chọn niềng răng ở đâu tốt bằng cách nào?

Tác hại về mặt chức năng: Răng mọc lệch, xiên vẹo, khập khểnh, hô móm, chồng chéo… sẽ khiến trẻ không thể ăn nhai và phát âm một cách bình thường được. Cũng chính vì lúc này, sự tương quan vốn có giữa hàm răng trên và hàm răng dưới đã bị vỡ phá, khớp cắn không đạt tỷ lệ chuẩn. Nếu thực trạng này kéo dài, nó sẽ gây tác động xấu đến tình trạng sức khỏe tổng thể của trẻ. 


Tác hại về mặt thẩm mỹ: Việc răng trẻ bị mọc lệch, không có tổ chức sẽ khiến cho khuôn mặt và nụ cười của trẻ trở nên kém xinh, trẻ có thể bị bạn bè trêu chọc vì điều này. Chính vì thế, lâu ngày sự tự tin của trẻ sẽ bị hạn chế sút nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển toàn diện của trẻ về mặt thể chất – trí tuệ – tinh thần. 

Tác hại về mặt chăm sóc răng miệng: Với những trẻ có hàm răng mọc lệch, lộn xộn, chen chúc, khập khểnh… thì việc vệ sinh răng miệng trở nên rất khó khăn. Các loại thực phẩm rất dễ mắc kẹt vào kẽ răng nhưng khó được làm sạch. Về lâu dài, nó sẽ tích tụ thành mảng bám cao răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. 

Để chữa trị hiệu quả và dứt điểm thực trạng răng trẻ bị mọc lệch, các bác sĩ sẽ sử dụng cách chỉnh sửa, sắp xếp lại khuôn răng sao cho đều đặn và thẳng hàng gọi là niềng răng trẻ em, đồng thời tái tạo lại khớp cắn đạt chuẩn bằng phương pháp thực hiện các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về đúng vị trí ý muốn. Tùy vào độ tuổi, tình hình răng sai lệch của trẻ mà bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp chỉnh sửa răng phù hợp với bé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget