Cách xác định thời gian niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc là giải pháp cải thiện răng về đúng vị trí trên cung hàm, chuẩn phương – chiều – thế răng cho phép các răng không còn lệch, thò ra thụt vào. Khi chữa trị, bác sỹ sẽ gắn cố định mắc cài cũng như dây cung lên răng giúp tạo ra lực kéo cho phép dịch chuyển răng về vị trí mong muốn trên cấu tạo hàm. 

Răng lệch lạc là vấn đề răng mọc chen chúc, chệch, không theo đúng thứ tự trên cấu trúc hàm bình thường hoặc sở hữu sự sai khớp cắn. 


Nguyên do dẫn tới tình trạng này có thể là do bẩm sinh khi xương hàm hẹp, kém phát triển hoặc phát triển quá mức cũng như cũng có khả năng là bởi các thói quen không đẹp như đẩy răng, mút tay,… 

Cách xác định thời gian niềng răng lệch lạc 

Để biết thời gian niềng răng lệch lạc mất bao lâu bạn phải xác định tính tuổi niềng răng cân đối để đem đến hiệu quả tối ưu. Độ tuổi phù hợp nhất cho niềng răng thẩm mỹ là ở khoảng 8-12 tuổi, vì ở thời kì này răng ổn định vừa được hoàn thiện và cấu trúc khung xương hàm đang phát triển, sự dịch chuyển răng về đúng vị trí là dễ dàng, do vậy mà niềng răng thẩm mỹ chỉ mất trong khoảng từ 12 -24 tháng, rút gọn đáng kể thời gian mà hiệu quả lại cao. Bạn cần lựa chọn niềng răng ở đâu tốt tphcm để có hiệu quả tốt nhất.

Nếu sau độ tuổi trên, niềng răng thẩm mỹ vẫn đem đến hiệu quả nhưng thường thời gian sẽ kéo dài hơn vì cấu trúc khung xương hàm đã phát triển cố định, trở thành cứng chắc hơn, sự dịch chuyển răng vào đúng vị trí sẽ không dễ hơn. Bình thường, thời gian cho độ tuổi này là 24-40 tháng. 


Thời điểm hiện tại, trong nha khoa có hai giải pháp chính đó là niềng răng thẩm mỹ ổn định và niềng răng tháo lắp. Niềng răng ổn định là các mẫu niềng răng nha khoa mắc cài như mắc cài niềng răng sứ, niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài mặt trong,... Còn iềng răng tháo lắp bao gồm: niềng răng clear aligner và invisalign. 

Mỗi giải pháp sở hữu ưu nhược điểm riêng, chuyên gia sẽ kiểm tra xác thực độ cần thiết niềng răng nha khoa của chúng ta kế tiếp chỉ định cách niềng răng nha khoa hợp lý cũng như xác định niềng răng hết bao nhiêu tiền cụ thể nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget