Những tác dụng khi bạn niềng răng thưa

Răng thưa là một trong các tình trạng răng xấu, lệch lạc của hàm răng. Thời điểm hiện tại, việc nắn chỉnh răng thưa không còn là khó khăn gì nữa bởi dịch vụ chỉnh nha ngày càng phát triển. Có nên niềng răng thưa hay không là câu hỏi mà bệnh nhân thường hay thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có quyết định lựa chọn đúng đắn nhất nhé. 

Răng thưa là trường hợp hai răng trên hàm có khoảng cách xa nhau hơn so với bình thường hoặc thiếu răng cũng như trường hợp này thường xảy ra đối với răng cửa. Răng thưa gây mất tính thẩm mỹ làm nhiều người cảm thấy hiếu tự tin khi cười nói. 


Ngoài ra hiện tượng răng thưa tạo điều kiện cho đồ ăn cũng như mảng bám lưu lại trên răng, trở thành nơi cho vi khuẩn tụ tập tấn công sức khỏe của răng dẫn đến những tình trạng khác như vàng răng, viêm lợi, sâu răng, tụt lợi… Giảm khả năng nhai của răng, gây khó chịu cũng như lâu dần dẫn đến biếng ăn, tiêu biểu là ở trẻ em. Niềng răng thẩm mỹ có thể loại bỏ triệt để khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những lệch lạc khác như vẩu, hô, lộn xộn,… 

Những tác dụng khi bạn niềng răng thưa 

Niềng răng ngoài giá trị làm cho đẹp còn tạo ra một khớp cắn chuẩn, răng trở về đúng thế mọc răng cũng như phương thẳng đứng giúp việc ăn nhai, cắn, gặm thực phẩm sẽ trở thành thuận lợi hơn. 

Khi niềng răng thưa, bạn sẽ được bảo tồn răng nguyên vẹn một cách tối đa vì niềng răng thẩm mỹ chỉ tạo lực kéo khiến chuyển dịch các răng về vị trí chuẩn và sát khít nhau hơn mà không khiến tổn thương tới men răng và mô răng. 

Sau niềng nắn chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt mức độ kín khít tối đa, đều đặn cũng như thẳng hàng bằng nhau. và, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, việc chỉnh răng thưa, tương quan hàm cũng được cân điều chỉnh lại giúp gia cải thiện sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực hiệu quả hơn cho ăn nhai. 


Bình thường niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm thường phải nhổ răng giúp tạo ra những khe hở cho răng di chuyển cũng như sửa đổi lại. Tuy nhiên, đối với trường hợp răng thưa, những khe hở đã có sẵn phải không phải cần nhổ răng. Nếu như vẫn chưa đủ khoảng trống thì có khả năng mài 1 chút ở cạnh răng giúp niềng răng thưa nhanh chóng hơn. Mọi người xem thêm niềng răng thưa bao nhiêu tiền.

Niềng răng thẩm mỹ nói chung vẫn có một số hạn chế như thời gian tương đối lâu, khoảng 15 – 18 tháng vẫn là sự lo ngại đối với một số người. Tuy nhiên, đây không hẳn là tình trạng đáng lo ngại vì đây là thời kì phải thiết giúp sửa đổi lại răng 1 cách ổn định và hoàn thiện nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget