Giảm đau răng khôn tại nhà

Mọc răng khôn có thể gây đau nhức và khó chịu. Có một số phương pháp điều trị ngay tại nhà mà không phải tốn thời gian đến nha khoa.

Răng khôn là răng mọc trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, đôi khi có trường hợp mọc muộn hơn hoặc có thể mọc sớm hơn. Khi răng khôn đang mọc, cảm giác đau nhức sẽ dần xuất hiện. Thời gian mọc răng khôn có khả năng kéo dài trong vài năm, có nghĩa là cơn đau nhức này sẽ tiếp diễn lại nhiều lần. Nơi răng khôn mọc, nướu thường bị răng đội lên gây nên tình trạng sưng và tấy đỏ vùng nướu. Khi răng lên được 1 ít và ổn định thì nướu sẽ trở lại bình thường.


Bình thường, mỗi lần đau răng khôn chỉ kéo dài vài ngày, cao lắm là 1 tuần, nếu cảm thấy cơn đau kéo dài lâu hơn thì mọi người nên đến nha khoa để kiểm tra ngay. 

Giảm đau răng khôn tại nhà

Khi bạn có răng khôn bị đau, có thể áp dụng nhiều cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà hiệu quả như sau:

- Giảm đau răng khôn với nước muối ấm

Đây là cách giảm đau răng khôn, cho phép trị sưng nướu, chống khuẩn và nhiễm trùng rất tốt.

Với cách giảm đau mọc răng khôn này chúng ta chỉ đòi hỏi lấy 1 thìa cà phê muối vào ly nước ấm rồi súc miệng thường xuyên, các hoạt tính có trong muối sẽ cho phép làm dịu những mô bị kích thích, làm giảm những cơn đau răng hiệu quả kinh ngạc.


- Giảm đau răng khôn bằng cách chườm đá

Chườm đá lạnh là giải pháp dễ chỉ định tại nhà nhất và có công dụng giảm đau đáng kể. Chúng ta chỉ cần lấy một ít đá bọc vào khăn sạch và chườm lên vùng má có răng đang bị đau từ 10 đến 15 phút. Lặp đi lặp lại cách này nhiều lần nếu răng khôn bị đau nhức nhiều. Xem thêm giải pháp nhổ răng khôn siêu an toàn, hiệu quả.

- Giảm đau răng khôn bằng tỏi

Tỏi không còn là nguyên liệu xa lạ gì với mỗi chúng ta, để giảm đau răng khôn bằng tỏi ngay tại nhà, các bạn chỉ yêu cầu lấy 1 nhánh tỏi đập nát rồi hòa với 1 chén nước cùng vài hạt muối.

Áp dụng cách làm giảm đau răng khôn này không khó, bạn chỉ yêu cầu dùng tăm bông nhúng vào dung dịch vừa tạo được rồi thấm vào vùng bị đau răng. Những hoạt chất có trong tỏi sẽ cho phép làm dịu những cơn đau khó chịu này.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget