Biến chứng răng khôn và cách xử lý tạm thời

Chắc hẳn ai trong mỗi người cũng từng nghe đề cập qua về răng khôn. Răng khôn là cái răng cấm mọc sau cùng nhưng không có giá trị thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Ngược lại, các răng này đôi khi còn đem đến nhiều phiền toái cho người nào sở hữu chúng.

Theo mọi người, sở dĩ được gọi là răng khôn là do chiếc răng này mọc muộn, mọc ở độ tuổi người trưởng thành lớn khôn, mọc răng khôn trong bao lâu.


Trên thực tiễn, mỗi chiếc răng trên cung hàm đều đảm nhận những vai trò cố định nhưng răng khôn thì không phải vậy. Răng khôn không có chức năng gì trên cung hàm, khi 28 răng trước được mọc kín trên cung hàm thì phần khung xương hàm còn trống là địa chỉ với mục đích các cái răng khôn ra đời.

Biến chứng răng khôn và cách xử lý tạm thời 

Do là cái răng mọc trong cùng của hàm nên răng khôn thường cực khó vể sinh sạch sẽ. Chưa đề cập nếu tình trạng răng mọc lộn xộn còn chen chúc cùng với đó len lỏi trong khung xương hàm, gây xâm hại trực tiếp theo những cái răng liền cận. Hiện nay, mỗi nha khoa có giá nhổ răng khôn chênh lệch khác nhau.


Các biến chứng thường diễn ra lúc răng mọc chệch như viêm lợi trùm, sưng tấy nướu, đau ê buốt, gây sốt, tổn hại không nhỏ tới sức khỏe quý khách bệnh. Nếu như gặp trường hợp này, các bạn có thể sử dụng những giải pháp khắc phục sau:

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng chỉ nha khoa vệ sinh sau khi ăn.

- Sử dụng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý nhằm súc miệng, diệt trùng

- Chườm đá lạnh chườm lên bề mặt vùng răng bị đau, ê ẩm với mục đích giảm bớt đau

- Dùng thuốc giảm đau theo ý kiến của chuyên gia

Nếu như chúng ta đang gặp trường hợp răng khôn bị mọc lệch hoặc đang gặp những rắc rối liên quan đến răng khôn, khách hàng nên đến nha khoa uy tín ở tphcm để bác sĩ tư vấn thêm về các thắc mắc cũng như hướng khắc phục.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget